MĂNG ỚT MÓC MẬT, MĂNG RỪNG TÂY BẮC

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Dưa Muối & Rau Củ Quả Khác OEM  Xem thêm Dưa Muối & Rau Củ Quả Khác bán bởi maiduong1802 

Mô tả ngắn

CHI TIẾT SẢN PHẨM 🌶🌶🌶MĂNG ỚT ĐẶC SẢN TÂY BẮC LỌ TO ĐÙNG 1.8kg BAO NGON BAO NGHIỆN (bảo hành ko ngon hoàn tiền) 🎁 Giá #150kkk/1 Măng ớt đặc sản núi
: Hà Nội
: Sendo.vn
150.000 ₫
Shopee Sale

Giới thiệu MĂNG ỚT MÓC MẬT, MĂNG RỪNG TÂY BẮC

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Xuất xứ: Việt Nam.
  • Trọng lượng (trên bao bì): 2200.

CHI TIẾT SẢN PHẨM

CHI TIẾT SẢN PHẨM

🌶🌶🌶MĂNG ỚT ĐẶC SẢN TÂY BẮC LỌ TO ĐÙNG 1.8kg BAO NGON BAO NGHIỆN (bảo hành ko ngon hoàn tiền)
🎁 Giá #150kkk/1

Măng ớt đặc sản núi rừng Tây Bắc
Để làm ra món ăn có vị chua, cay thơm nồng, đem lại cảm giác ngon miệng trong bữa ăn và xua đi cái lạnh nơi vùng cao, đồng bào Tây Bắc đã phải khá vất vả trong việc đi hái măng. Măng ngâm ớt là giống tre gai rừng, mọc trong rừng sâu.
Quá trình thu hoạch măng đòi hỏi sự cẩn thận, tinh tế và khéo léo để măng không bị gãy, măng được hái không quá già cũng không quá non. Măng dùng để ngâm ớt chỉ mọc vào thời điểm 3 tháng (8,9,10) nên đồng bào Tây Bắc phải tranh thủ thời gian để thu hoạch đúng vụ.

Cách làm món măng ớt thật đơn giản. Măng đem về được bóc vỏ, dùng khăn ấm lau cho sạch. Đây không phải chuyện tiết kiệm nước mà chính là vì loại măng này nếu đã nhúng vào nước sẽ bị thâm xì, trông không hấp dẫn, ngon miệng, khi măng được lau sạch, sẽ được xếp vào ống bương – sau này có điều kiện người ta còn dùng chum để ủ măng. Cứ một lượt măng lại được rắc một lượt ớt tươi giã nhuyễn trộn với muối trắng. Độ cay hoặc độ mặn tuỳ theo ý thích của từng gia đình. Khi măng đã đầy ống bương hoặc chum, người ta dùng đá nén chặt lại. Chừng 1 tháng sau khi ngâm thì măng có thể ăn được.

Măng được ngâm trong dung dịch muối ớt lâu ngày trắng hồng, nõn nà trông thích mắt. Cắn một miếng măng ớt giòn, đầu lưỡi chạm ngay vào vị chua chua, cay cay tạo lên những hương vị thật đặc biệt, hấp dẫn, khiến ai đã một lần thưởng thức đều rất khó quên.

Từ một món ăn dân dã của đồng bào dân tộc vùng cao, đến nay, măng ớt Tây Bắc  đã trở thành "đặc sản” được nhiều người biết đến. Đây không chỉ là quà tặng của núi rừng, thiên nhiên mà còn là một phần văn hóa ẩm thực của người Tây Bắc. Đặc biệt trong những ngày đông tháng giá, bữa cơm, bát phở, bát mỳ có thêm vài lát măng ớt, cái lạnh sẽ tự dưng biến mất, trong người dâng lên một cảm giác bừng bừng, phấn chấn thật dễ chịu và ai đã từng đến Tây Bắc, thử ăn cay một lần chắc hẳn sẽ không quên được hương vị đại ngàn của món măng ớt Tây Bắc.

#mangot #mangngon #mangrung #mangotmocmat #mangotmacmat #mangotcay

Chi Tiết Sản Phẩm

SKU d31299218
Kho hàng Hà Nội
d 503